วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2554

กล้องตัวใหม่

หลังจากคร่ำเคร่งอยู่กับเรื่องเลนส์และกล้องตัวใหม่มานานมาก เพียรเข้าเว็บโน้นออกเว็บนี้เพื่อสอดส่องหาของมือสองอยู่เสมอ แต่ก็ไม่ลงเอยที่เลนส์หรือกล้องตัวไหนเสียที สุดท้ายศรีภรรยาก็สรุปให้เมื่อวานนี้ว่าจะซื้อกล้องตัวใหม่ให้เอง นั่นหลังจากที่เธอรู้ว่าผมประกาศขายบอดี้กล้องประจำตัวไปแล้ว ซึ่งในเวลาไม่นานนัก(ครึ่งวัน)ก็มีคนสนใจ  เราตกลงนัดดูกล้องกันวันนี้ที่เดอะมอลล์ สาขาบางแคตอน 11 โมง  เมื่อถึงเวลาก็ไม่มีปัญหาอะไร  เขาจ่ายเงินมาให้ตามที่ผมประกาศขายไว้ 3,900 บาท สำหรับบอดี้เพนแท็กซ์รุ่น *istDL (ชัตเตอร์หมื่นห้ากว่า ๆ ) เมื่อรวมเข้ากับเงินของศรีภรรยาจนครบ 13,000 บาท  ผมก็เดินรี่เข้าร้านขายกล้องและได้ PENTAX k-x + kit 18-55 mm. สีดำพร้อมของแถมหลายรายการมาครอบครองจนได้  กล้องตัวนี้เป็นกล้องที่ดีเกินราคาไปมาก  ค่าที่ไม่ใช่กล้องตลาด  ถ้าเป็นแคนนอนหรือนิค่อนในสเปคขนาดนี้ก็หนีไม่พ้นร่วมสองหมื่น แต่ผมตั้งใจแล้วว่าจะเป็น"เด็กแป้น"ต่อไป แม้หลายครั้งหลายคราที่นึกอยากนอกใจหันไปใช้ SONY NEX ก็ตาม

หวังว่า k-x ตัวนี้จะทำให้ผมได้ภาพถ่ายที่ถูกใจมากยิ่งขึ้น (ถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีกว่าตัวเก่ามาก) แม้ว่ามันจะทำให้ผมไม่มีเงินไปเที่ยวต่างจังหวัดในฤดูหนาวนี้ก็เถอะ  คงต้องรอเก็บเงินอีกสักพักด้วยการขายหนังสือในร้านศิราภรณ์บุ๊คส์  ตอนนี้หันมาถ่ายภาพในกรุงเทพฯ ไปพลาง ๆ ก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น