วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กล้องฟิล์มของผม


ที่เห็นในภาพคือบรรดากล้องฟิล์มของผม เป็นกล้องเก่าที่ยังทำงานได้ดีอยู่ และสร้างความเพลิดเพลินให้แก่ผมเป็นอย่างมาก

สมัยก่อนไม่มีปัญญาซื้อหรือจะเป็นเพราะช่วงมีเงินไม่สนใจการถ่ายภาพก็ไม่แน่ใจนัก แต่ผมจำได้ดีว่ากล้องตัวแรกของผมได้มาจากพ่อ เป็นกล้องคอมแพ็คเก่าและชำรุด (ฝาหลังหลุด ต้องรัดไว้ด้วยยาง) ใช้ฟิล์มกลักแบบ 110 ถ่ายได้ไม่กี่ม้วนก็เลิก เพราะค่าใช้จ่ายเยอะ  ส่วนกล้อง SLR อย่างในภาพเคยมีใช้สมัยเรียนวิชาถ่ายภาพเบื้องต้น แต่นั่นก็ยืมแฟนเก่ามาใช้ พอม่านชััตเตอร์เสีย ส่งซ่อมแล้วไม่หายก็เลยเลิกถ่ายภาพไป เพิ่งจะกลับมาถ่ายใหม่ก็ร่วมสองปีนี่เอง เป็นสองปีที่มีกล้องและเลนส์ผ่านมือไปไม่น้อย ทั้ง DSLR SLR เลนส์มือหมุน (แมนนวล) เลนส์ออโต้ อุปกรณ์ต่าง ๆ อีก หมดเงินไปหลายตังค์เหมือนกัน ยังดีที่ยอมขายไปจนเกือบหมด เหลืออยู่แค่ในภาพเท่านั้น (ใช้กล้องดิจิตอลคอมแพ็คของฟูจิถ่าย)

ความฝันในอนาคตคือ จะซื้อกล้องดิจิตอล ฟูลเฟรม มาถ่ายเล่นสักตัว ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น