วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เรื่องน่าโมโห

เรื่องน่าโมโหเกี่ยวกับการเขียนหนังสือก็คือ ทุกครั้งที่ผมนำต้นฉบับหรือแม้แต่ผลงานที่เคยตีพิมพ์ไปแล้ว กลับมาอ่านใหม่ มันมักจะมีตรงไหนสักแห่งสองแห่ง ที่ผมอยากจะแก้ไขมันเหลือเกิน ถ้าแก้ไขได้ก็ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากทำให้เสียเวลา ใช่ ผมไม่อยากรีบร้อนหรอก แม้ว่าในตอนนนั้นกระเป๋าเงินของผมจะยากไร้แม้กระทั่งเศษสตางค์ หาไม่แล้วพวกเขาก็จะกล่าวหาว่าผมชุ่ย แต่ถ้าแก้อะไรไม่ได้ เพราะมันตีพิมพ์ไปแล้ว ก็ได้แต่นั่้งหงุดหงิดอยู่ในใจไปนานเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น